Những điều cần biết về mã vạch của Mỹ trước khi mua hàng

Những điều cần biết về mã vạch của Mỹ trước khi mua hàng

Mã vạch là một dãy số và các vạch sọc, có tác dụng như một chiếu “căn cước công dân” cho sản phẩm. Chính vì vậy, kỹ năng đọc mã vạch là một trong những kỹ năng bắt buộc phải có cho những người muốn mua hàng Mỹ. Vậy mã vạch của Mỹ như thế nào? Cách đọc mã vạch của những sản phẩm Mỹ ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay tại bài viết này.

Mã vạch - công cụ kiểm tra sản phẩm hữu hiệu

Mã vạch - công cụ kiểm tra sản phẩm hữu hiệu

Xem thêm về cách thức ship hàng từ Mỹ về Hà Nội uy tín đang được nhiều người tin dùng phổ biến hiện nay.

Tìm hiểu chung về mã vạch

Mã vạch là gì? 

Mã vạch bản chất là một đoạn mật mã bao gồm những gạch sọc xen lẫn với khoảng trắng để các thiết bị máy móc có thể đọc nhanh. Bên cạnh đó, nó cũng thường luôn đi kèm với một hàng số (đôi khi là cả chữ) phía bên dưới để người dùng có thể đọc và nắm được những thông tin về sản phẩm mình chuẩn bị mua.

Ngày nay, bên cạnh mã vạch đã có nhiều loại mã khác cho sản phẩm mang tính ưu việt hơn. Tuy nhiên, với sự tiện lợi và phổ biến của mình, mã vạch vẫn là một trong những loại mã được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới.

Cấu tạo cơ bản của mã vạch

Cấu tạo cơ bản của mã vạch

Mặc dù bạn có thể không để ý, tuy nhiên có khá nhiều các loại mã vạch được sử dụng hiện nay. Một số chủng loại phổ biến có thể kể đến như UPC, EAN, Code 39, Interleaved 2 of 5, Codabar, Code 128… 

Vậy mã vạch của Mỹ như thế nào?

Mã vạch của Mỹ là một đoạn mã vạch với độ dài 12 ký tự, bao gồm toàn bộ là các chữ số và sử dụng loại mã UPC. Do nhu cầu các sản phẩm Mỹ tăng cao tại Việt Nam, do đó những tính trạng trà trộn hàng giả hoặc hàng từ đất nước khác như Trung Quốc nên việc đọc mã vạch để nắm sơ bộ được thông tin là một trong những yêu cầu thiết yếu với người mua hàng.

Về cơ bản, ngoại hình mã vạch nước Mỹ không khác gì so với những đoạn mã từ các nước khác nên việc duy nhất bạn có thể là là nắm được ý nghĩa của các con số trên mã. 

Tìm hiểu thêm: Cách đọc size quần jean của Mỹ chuẩn để tránh mua nhầm

Cách đọc mã vạch 12 số của Mỹ như thế nào?

Thông thường chúng ta có 2 cách để kiểm tra thông tin sản phẩm qua mã vạch là dùng ứng dụng chuyên đọc mã vạch và tự đọc số dưới mã vạch. Cách dùng ứng dụng thường sẽ tiện lợi hơn, tuy nhiên phần đa chúng đều chỉ sở hữu một kho thông tin hạn hẹp nên không phải sản phẩm nào cũng có thể kiểm tra được. Nếu bạn gặp phải trường hợp này, nắm được cách đọc mã vạch 12 số sẽ là chìa khóa để bạn không gặp phải những cú lừa từ người bán. 

Khi nhìn vào một đoạn mã vạch 12 số, bạn cần nhìn vào những chữ số đầu tiên của chúng. Mã vạch của Mỹ sẽ luôn có 3 chữ số bắt đầu là 000 đến 139 và 200 đến 299. Trong đó, đầu mã từ 000 đến 019, 030 đến 039, 060 đến 139 là mã của Gs1 Mỹ. Mã số từ 020 đến 029, 040 đến 049, 200 đến 299 gần như bạn sẽ không bắt gặp vì đây là mã dành cho các sản phẩm sản xuất và sử dụng nội bộ. Riêng với những mã vạch từ 050 đến 059 là mã cho các coupon khuyến mãi.

Cấu tạo của một mã vạch 12 số

Cấu tạo của một mã vạch 12 số

Tiếp đến, thông qua 5 ký tự kế sau mã quốc gia, bạn sẽ nắm được thông tin của đơn vị bán hoặc doanh nghiệp sản xuất sản phẩm này. Đây là mã số do Hiệp hội UCC của Mỹ cấp cho các doanh nghiệp, do đó mã số này luôn là duy nhất.

Sau 5 ký tự biểu thị cho doanh nghiệp, 5 ký tự tiếp theo sẽ là mã của đơn vị bán gắn cho sản phẩm của mình. 5 ký tự cuối cùng sẽ dùng để kiểm tra trinh chuẩn xác của mã.

Nhìn tổng quan lại, bạn sẽ tìm được nhiều thông tin nhất thông qua 8 chữ số đầu của mã vạch. 10 ký tự tiếp theo gần như khá khó để tìm hiểu được thông tin, tuy nhiên vậy cũng là đủ để bạn tránh khỏi những bẫy lừa đảo từ người bán không có tâm. 

Trên đây là những thông tin bạn cần biết về mã vạch của Mỹ trước khi mua bất cứ một sản phẩm made in USA nào. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị dịch vụ đặt hàng Mỹ uy tín, chính sách làm việc minh bạch rõ ràng thì hãy truy cập ngay website Mua hộ hàng Mỹ. Chúng tôi là đơn vị chuyên đặt hàng Mỹ, vận chuyển hàng xách tay từ Mỹ với hệ thống kho bãi và vận chuyển ở nhiều quốc gia, chắc chắn sẽ mang lại trải nghiệm dịch vụ đặt hàng nhanh - tiện - an toàn cho quý khách.