Cách đọc size quần jean của Mỹ chuẩn để tránh mua nhầm

Cách đọc size quần jean của Mỹ chuẩn để tránh mua nhầm

Mua hàng mỹ là một trong những sự lựa chọn của rất nhiều người. Trong đó, mặt hàng thời trang, đặc biệt là quần jean được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn vì tính thời gian, kiểu dáng cũng như thương hiệu tên tuổi. Tuy nhiên, bảng size của các sản phẩm quần jean Mỹ lại thường có sự khác biệt khá đáng kể nếu so với kích thước của người Việt Nam. Do đó, nhiều người chưa nắm rõ bảng size quần jean Mỹ thường mua nhầm size cho mình. Vậy cách đọc bảng size quần jean của Mỹ như thế nào để không mua nhẩm? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay tại bài viết này.

Chọn size quần jean của Mỹ sao cho đúng?

Chọn size quần jean của Mỹ sao cho đúng?

Những quy đổi đơn vị và thuật ngữ cần nắm được khi lựa chọn quần jean Mỹ

Vì Việt Nam và Mỹ không sử dụng cùng chung một hệ đo lường kích thước, do đó sẽ có một số những quy đổi mà bạn cần nắm được trước khi lựa chọn sản phẩm. Khi chọn quần jean thì cần quan tâm rất nhiều đến độ dài quần. Tại Mỹ, chiều dài được quy ước sử dụng theo đơn vị inch. Trong đó 1 inch bằng với 2,54 cm. Để cho dễ hiểu, nếu bạn là một người có chiều cao 1m65 thì khi quy đổi sang inch thì bạn sẽ cao xấp xỉ 64,9 inch. 

Sơ đồ vị trí lấy số đo cơ thể

Sơ đồ vị trí lấy số đo cơ thể

Bên cạnh đó, có 3 chỉ số cơ thể mà bạn cần quan tâm khi lựa chọn quần jean Mỹ là kích vòng eo, chiều dài trong chân và chiều dài ngoài chân. Trong đó, số đo vòng eo được quy ước lấy ở phần nhỏ nhất ở giữa khoảng từ sườn đến ngang hông. Khi lấy số đo này, bạn nên thở ra để bụng ở trạng thái bình thường nhất, tránh bị kích eo trong khi sử dụng.

Với chiều dài ngoài chân, chiều dài sẽ được tính từ eo đến mắt cá chân trong trường hợp bạn lựa chọn những mẫu quần jean thông thường. Với những mẫu quần có cạp cao hoặc ông thuộc loại dài, chiều dài chân sẽ được tính từ hông đến mặt sàn. Với chiều dài trong chân, chiều dài sẽ được tính từ háng đến mắt cá chân hoặc từ háng đến mắt cá chân.

Tìm hiểu thêm để biết được cách thức vận chuyển hàng từ Mỹ về Hà Nội nhanh nhất tiện lợi uy tín hiện nay.

Các loại bảng size quần jean của Mỹ phổ biến

Chọn quần jean đúng size sẽ giúp bạn trông đẹp và gọn gàng hơn

Chọn quần jean đúng size sẽ giúp bạn trông đẹp và gọn gàng hơn

Thông thường sẽ có 2 loại bảng size quần jean Mỹ phổ biến được sử dụng hiện nay là bảng số đo theo chiều dài ống và bảng số đo theo số đo vòng eo. Các size được quy định trong bảng là: 

Bảng size theo số đo vòng eo

Đây là bảng size được sử dụng phổ biến và phổ thông nhất mà bạn có thể bắt gặp ở mọi nơi. Với bảng size này, sẽ có nhiều mức khác nhau từ size XS nhỏ nhất cho đến size 6XL với những người có thân hình ngoại cỡ. Kích thước vòng eo cụ thể ứng với từng size là: 

  • Số đo ứng với quần jean cỡ XS: vòng eo 28 - 30 inch (71 - 76 cm)

  • Số đo ứng với quần jean cỡ S: vòng eo 30 - 32 inch (76 - 81 cm)

  • Số đo ứng với quần jean cỡ M: vòng eo 32 - 34 inch (81 - 86 cm)

  • Số đo ứng với quần jean cỡ L: vòng eo 34 - 36 inch (86 - 91 cm)

  • Số đo ứng với quần jean cỡ XL: vòng eo 36 - 38 inch (91 - 96 cm)

  • Số đo ứng với quần jean cỡ 2XL: vòng eo 40 - 44 inch (101 - 111 cm)

  • Số đo ứng với quần jean cỡ 3XL: vòng eo 46 - 50 inch (117 - 127 cm)

  • Số đo ứng với quần jean cỡ 4XL: vòng eo 52 - 54 inch (132 - 137 cm)

  • Số đo ứng với quần jean cỡ 5XL: vòng eo 56 - 60 inch (142 - 152 cm)

  • Số đo ứng với quần jean cỡ 6XL: vòng eo 62 - 64 inch (157 - 162 cm)

Tham khảo thêm: Hướng dẫn lựa chọn size áo thun Mỹ chuẩn đúng cách

Bảng size theo số đo dài quần

Đây là bảng size có phần ít phổ biến hơn so với bảng size theo số đo vòng eo. Điều này phần lớn đến từ việc các mẫu quần jean hiện nay đều có kiểu dáng với ống dài. Nếu quần có hơi dài hơn so với chân thì việc xắn gấu quần hay cắt gấu cũng đều tương đối dễ dàng. Tuy nhiên, nếu eo chật nhưng chiều dài quần vừa vặn thi việc sửa quần sẽ tương đối khó khăn. Nhất là khi nhiều người hiện nay thường bị thừa cân nên việc vừa chiều dài quần nhưng eo lại chật là điều khá phổ biến. Nếu thương hiệu bạn chọn sử dụng bảng size này, hãy tham khảo bảng số đo dưới đây:

  • Số đo ứng với quần jean cỡ Extra Short: 27 inch (69 cm)

  • Số đo ứng với quần jean cỡ Short: 29 inch (74 cm)

  • Số đo ứng với quần jean cỡ Regular: 31 inch (79 cm)

  • Số đo ứng với quần jean cỡ Long: 33 inch (84 cm)

  • Số đo ứng với quần jean cỡ Extra Long: 35 inch (89 cm)

Trên đây là bảng size quần jean của Mỹ dành cho những tín đồ thời trang của đất nước này. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị dịch vụ đặt hàng Mỹ uy tín, chính sách làm việc minh bạch rõ ràng thì hãy truy cập ngay website Mua hộ hàng từ Mỹ. Chúng tôi là đơn vị chuyên vận chuyển hàng hóa từ Mỹ với hệ thống kho bãi và vận chuyển ở nhiều quốc gia, chắc chắn sẽ mang lại trải nghiệm dịch vụ đặt hàng nhanh - tiện - an toàn cho quý khách.