1 pound bằng bao nhiêu kg? Cách quy đổi khối lượng từ pound sang kg

1 pound bằng bao nhiêu kg? Cách quy đổi khối lượng từ pound sang kg

Với những người ưa thích mua hàng Mỹ, pound hẳn đã là một đơn vị đo lường rất thường thấy khi mua hàng, giúp tính toán giá cước vận chuyển. Pound xuất hiện ở khắp mọi trang web bán hàng lớn nhỏ tại Mỹ, tuy nhiên chưa có nhiều người nắm rõ về đơn vị đo lường này do nó không nằm trong hệ đo lường của Việt Nam. Vậy 1 pound bằng bao nhiêu kg? công thức quy đổi đơn vị này như thế? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay tại bài viết dưới đây.

Quy đổi pound như thế nào?

Quy đổi pound như thế nào?

Tìm hiểu về đơn vị pound

Pound không chỉ là đơn vị đo lường thường dùng ở Mỹ mà còn phổ biến ở rất nhiều nước Tây Âu.

Pound không chỉ là đơn vị đo lường thường dùng ở Mỹ mà còn phổ biến ở rất nhiều nước Tây Âu.

Mặc dù không nằm trong hệ đo lường tiêu chuẩn của Việt Nam hay một số các nước Đông Nam Á, tuy nhiên pound là một trong những đơn vị tiêu chuẩn dùng để đo lường tại các nước phương Tây. Trong suốt lịch sử phát triển, pound là đơn vị đo lường truyền thống của Anh và Hoa Kỳ. Do đó, pound còn được khá nhiều người gọi là “cân Anh”. 

Nguồn gốc của pound được bắt nguồn từ bảng đơn vị Libra của người La Mã, do đó kí hiệu phổ biến của nó là lb (tương tự như kg của kilogram). Ngoài ra, pound cũng được biết đến với nhiều ký hiệu khác nhau như lbm hay ℔. Mặc dù là đơn vị đo lường truyền thống của Anh và Mỹ, tuy nhiên tên gọi pound lại do người Đức nghĩ ra, phỏng theo từ libra pondo (có nghĩa là “1 khối lượng của pound”).

Dù cho bản thân là một đơn vị đo lường được rất nhiều nước châu Âu sử dụng, tuy nhiên khối lượng của pound là có khá nhiều sự chênh lệch ở mỗi nước sử dụng.

Theo hệ đo lường cổ của Anh, 1 pound được quy ước tương đương với 31,1034768 gram.

Tuy nhiên tại một số nước Châu Âu khác, 1 pound lại được quy ước tương đương 0.5 kg. Kể từ năm 1958 đến nay, Anh và các nước Châu Âu đã quy ước pound lại thành một giá trị chung để dễ dàng có thể sử dụng trên trường quốc tế.

Tìm hiểu thêm: Những cách gửi điện thoại từ Mỹ về Việt Nam được ưa chuộng hiện nay

Vậy 1 pound bằng bao nhiêu kg theo quy ước chuẩn

Nhờ có quy ước chuẩn, 1 pound hiện tại được quy ước chuẩn tương đương với 0,45359237 kg. Trên định nghĩa tiêu chuẩn, 1 pound bằng với 28,349523125 gram. Do đó khi quy đổi nhanh sang hệ đo lường của Việt Nam, bạn có thể sử dụng bảng sau:

Bảng quy đổi nhanh từ pound sang kg

Do 1 pound = 0.45359237 kg, do đó ta có thể quy đổi nhanh chúng thành: 

  • 1 Lb = 0.4536 kg 

  • 2 Lb = 0.9072 kg 

  • 3 Lb = 1.360791 kg 

  • 4 Lb = 1.8143 kg 

  • 5 Lb = 2.268 kg

Bảng quy đổi nhanh từ kg sang pound

Nhiều trường hợp gửi hàng đi nước ngoài yêu cầu bạn phải chuyển ngược đơn vị sang pound, đây sẽ là bản quy đổi nhanh dành cho bạn:

  • 1 kg= 2.2046 lb

  • 2 kg= 4.4092 lb

  • 3 kg= 6.6138 lb

  • 4 kg= 8.8184 lb

  • 5 kg= 11.023 lb

Cách quy đổi pound sang kg trong những trường hợp cân nặng sản phẩm cao và lẻ

Google ngoài giúp tìm kiếm thông tin, nó cũng là một máy chuyển đổi đơn vị vô cùng tiện lợi

Google ngoài giúp tìm kiếm thông tin, nó cũng là một máy chuyển đổi đơn vị vô cùng tiện lợi

Trong khi mua hàng hoặc chuyển hàng sang nước ngoài, phần đa trường hợp bạn gặp sẽ là cân nặng không tròn số hoặc lẻ. Việc bật máy tính và bấm theo công thức thì lại quá rườm rà và phức tạp. Do đó, nhiều phương pháp quy đổi nhanh được ra đời và bạn chỉ cần có internet là đã có thể sử dụng được các tính năng này rồi. Một số cách quy đổi từ pound sang kg nhanh là:

Sử dụng tính năng quy đổi nhanh của Google 

Google hiện nay đã trang bị vào hệ thống của mình khả năng quy đổi nhanh nhằm giúp người dùng có thể dễ dàng chuyển đổi hệ đo lường một cách nhanh chóng. Không chỉ với pound, bạn hoàn toàn có thể quy đổi nhanh rất nhiều đơn vị đo lường hay thậm chí là cả các đơn vị tiền tệ. Để sử dụng tính năng này bạn chỉ cần gõ vào ô tìm kiếm “số lượng” pound=kg. Kết quả trả về sẽ cho bạn đáp án chính xác đến tận đơn vị thập phân nhỏ nhất. Ngược lại, bạn cũng có thể quy đổi từ kg sang pound hay từ pound sang bất cứ đơn vị đo lường nào trong bảng đo lường tiêu chuẩn Việt Nam.

Xem thêm để biết chi tiết thông tin báo giá ship hàng Mỹ hiện đang được áp dụng hiện nay.

Sử dụng website chuyển đổi đơn vị quốc tế Convertworld

Là một trong những website quốc tế có hỗ trợ cả tiếng Việt, Convertworld được rất nhiều người tin tưởng và sử dụng. Giao diện trực quan và đơn giản là điểm mạnh chính của web. Để sử dụng tính năng chuyển đổi từ pound sang kg, bạn truy cập vào liên kết https://www.convertworld.com/vi/. Sau đó, chọn vào phần chuyển đổi khối lượng và điều chỉnh đơn vị đúng như mong muốn. Cuối cùng, bạn điền trực tiếp khối lượng cần chuyển đổi, hệ thống sẽ tự động hiển thị trên giao diện website.

Trên đây là cách quy đổi 1 pound bằng bao nhiêu kg cũng như những cách quy đổi pound sang kg thông dụng. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị dịch vụ mua hàng Mỹ uy tín, chính sách làm việc minh bạch rõ ràng thì hãy truy cập ngay website ShipUs - ship hàng Mỹ về Hà Nội. Chúng tôi là đơn vị chuyên đặt hàng Mỹ với hệ thống kho bãi và vận chuyển ở nhiều quốc gia, chắc chắn sẽ mang lại trải nghiệm dịch vụ đặt hàng nhanh - tiện - an toàn cho quý khách.