Iphone hàng Mỹ là gì? Có nên sử dụng sản phẩm này hay không?

Iphone hàng Mỹ là gì? Có nên sử dụng sản phẩm này hay không?

Apple là một thương hiệu đã quá nổi tiếng với dòng sản phẩm Iphone của mình, khiến bao tín đồ công nghệ phải mong ngóng mỗi lễ ra mắt sản phẩm mới. Có một khái niệm mà chắc hẳn nhiều người đã nghe và có thể cũng đang sử dụng đó là những chiếc Iphone. Vậy những sản phẩm này được ship hàng từ Mỹ về Việt Nam mất bao lâu và Iphone hàng Mỹ có gì đặc biệt, có nên sử dụng chúng hay không? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay tại bài viết này.

Iphone hàng Mỹ là gì?

Iphone hàng Mỹ có thể hiểu đơn giản là những thiết bị Iphone được sản xuất dành cho thị trường Mỹ. Nhiều người thường lầm tưởng những chiếc máy được sản xuất tại mỹ (made in USA), tuy nhiên điều này không hoàn toàn đúng. Có một số thiết bị được sản xuất tại Mỹ, tuy nhiên phần lớn còn lại đều được gia công và sản xuất tại Trung Quốc rồi . Mỗi quốc gia đều có những chiếc máy dành cho thị trường của mình. Bạn có thể tìm kiếm chúng qua từ khóa Iphone + tên quốc gia như Iphone bản Nhật, bản Úc… Thậm chí, Việt Nam cũng có những chiếc Iphone dành riêng cho thị trường nội địa.

Iphone hàng Mỹ là những sản phẩm dành riêng cho thị trường Mỹ

Iphone hàng Mỹ là những sản phẩm dành riêng cho thị trường Mỹ

Về cơ bản thì những chiếc điện thoại này không có quá nhiều khác biệt với các sản phẩm Iphone của các quốc gia khác . Phần mã máy chính là điểm khác biệt duy nhất giữa các sản phẩm Iphone hàng Mỹ với phần còn lại. Tất các sẽ điều có có ký hiệu LL/A, phân biệt với các quốc gia khác như Việt Nam là VN/A, Nhật Bản là JP/A.

Xem thêm sản phẩm tại đây để biết thêm chi tiết: Những đồ dùng cho bé hàng Mỹ mà các bố mẹ không nên bỏ qua.

Vậy tại sao lại có nhiều người sở hữu những chiếc Iphone hàng Mỹ

Tại Việt Nam, có rất nhiều người sử dụng những chiếc Iphone xách tay Mỹ. Có một vài lý do dẫn đến điều này. Đầu tiên là thông thường, các store của Mỹ sẽ luôn được mở bán các sản phẩm Iphone mới ra mắt đầu tiên (trong khi tại Việt Nam thường là vài tháng sau đó). Chính vì vậy mà những người muốn sở hữu sớm sản phẩm thường order hoặc nhờ người mua hộ sản phẩm và ship về nước. 

Dấu hiệu nhận biết iphone Mỹ là ký hiệu LL/A ở kiểu máy

Bên cạnh lý do trên, còn một lý do khác là do những chính sách đổi máy mới lấy máy cũ tại Mỹ. Ở Mỹ sẽ có tương đối nhiều chương trình để cho người dùng dễ dàng nâng cấp sản phẩm hay thậm chí là sở hữu miễn phí Iphone khi đăng ký dịch vụ của nhà mạng theo cam kết.

Do đó, số lượng máy cũ là rất nhiều. Tại Việt Nam, các dòng máy Iphone đã qua sử dụng như Iphone like new, iphone 99%... rất được ưa chuộng bởi mức giá rẻ chính là các sản phẩm được các đơn vị thu lại và bán cho các tiểu thương. Vậy nên dù là ở thị trường Việt Nam nhưng số lượng các sản phẩm với mã LL/A chiếm số lượng phố biến hơn nhiều mã VN/A.

Những dòng máy Iphone hàng Mỹ tại thị trường Việt Nam

Các dòng máy hiện nay được order hàng điện tử Mỹ về không phân biệt máy mới hay cũ, chúng ta cũng có thể phân chia được các dòng Iphone hàng Mỹ theo tình trạng của máy. Đầu tiên là những chiếc máy quốc tế với khả năng sử dụng ở mọi quốc gia. Tức là một chiếc máy được cung cấp cho thị trường Mỹ nhưng có thể dùng với mọi nhà mạng trên toàn thế giới, hoạt động tại mọi quốc gia. Đây cũng là những sản phẩm phổ biến nhất hiện nay. 

Bên cạnh đó, còn một dòng máy khác được gọi là máy lock. Đúng như tên gọi, những sản phẩm này bị giới hạn sử dụng chỉ trong Mỹ. Khi mang về Việt Nam sẽ không thể sử dụng bình thường nếu không có những can thiệp vào phần cứng và phần mềm. Người dùng tại Việt Nam có thể sử dụng những biện pháp như sử dụng sim ghép hoặc mua mã unlock để có thể sử dụng sản phẩm bình thường. 

Lời kết

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị đặt hàng gửi điện thoại từ Mỹ về Việt Nam, hãy tham khảo ngay dịch vụ của ShipUS. Với giá cước hợp lý, tốc độ vận chuyển nhanh cùng nhiều chiết khấu hấp dẫn, chúng tôi chắc chắn sẽ mang đến những sản phẩm tốt nhất cho bé yêu của gia đình.