Cách gửi hàng đi Mỹ nhanh gọn hạn chế rủi ro

Cách gửi hàng đi Mỹ nhanh gọn hạn chế rủi ro

Ngày nay, với sự phát triển của vận tải, rất nhiều gia đình có người thân ở nước ngoài, đặc biệt là Mỹ. Do đó, nhiều khi các gia đình ở Việt Nam có nhu cầu gửi bưu kiện sang Mỹ. Không chỉ vậy, nhiều doanh nghiệp sản xuất cũng có những khách hàng nước ngoài, dẫn đến nhu cầu gửi hàng quốc tế phát sinh nhiều. Tuy nhiên, phần đa mọi người đều chưa nắm được cách gửi hàng đi Mỹ sao cho đơn giản, thuận tiện. Vậy nếu bạn cũng đang có cùng thắc mắc này, hãy cùng chúng tôi khám phá những điều cần biết khi chuyển hàng đi Mỹ ngay tại bài viết này.

Cách gửi hàng đi Mỹ như thế nào?

Cách gửi hàng đi Mỹ như thế nào?

Cách gửi hàng đi Mỹ phổ biến hiện nay

Hiện nay, cách gửi hàng đi Mỹ phổ biến nhất vẫn là thông qua các đơn vị vận chuyển có hỗ trợ dịch vụ chuyển hàng quốc tế. Có khá nhiều lựa chọn đơn vị vận chuyển cho bạn lựa chọn, từ các đơn vị tư nhân cho đến cả các đơn vị vận chuyển nhà nước như bưu điện. Bên cạnh các lựa chọn phổ biến trên, cũng sẽ có cả các đơn vị vận chuyển chuyên phục vụ nhu cầu gửi hàng đi Mỹ riêng. Do đó, việc tìm kiếm được một đơn vị vận chuyển là không hề khó. Tuy nhiên, mức giá của một bên sẽ có sự chênh lệch khác nhau cũng như chất lượng dịch vụ cũng rất chênh lệch nên bạn thực sự cần cân nhắc một cách kỹ lưỡng.

Những điều bạn cần biết trước khi gửi hàng đi Mỹ

Gửi hàng đi Mỹ cần bạn phải nắm rõ một vài vấn đề để tránh tiền mất tật mang

Gửi hàng đi Mỹ cần bạn phải nắm rõ một vài vấn đề để tránh tiền mất tật mang

Tìm hiểu thêm: Cách gửi hàng từ Mỹ về Việt Nam đơn giản, nhanh gọn

Có một vài điều cần lưu ý trước khi bạn lựa chọn các dịch vụ gửi hàng đi Mỹ để tránh gặp phải những phiền phức không đáng có. Những lưu ý chung mà bạn cần nắm được là:

Mức giá vận chuyển hàng đi Mỹ khá cao

Do phải vận chuyển đặc biệt, cước vận chuyển hàng đi Mỹ là không hề rẻ

Do phải vận chuyển đặc biệt, cước vận chuyển hàng đi Mỹ là không hề rẻ

Một trong những trường hợp phổ biến những người lần đầu vận chuyển hàng đi Mỹ gặp phải là sự bất ngờ khi nhận được bảng giá của bên vận chuyển. Theo kinh nghiệm của chúng tôi giá cước gửi hàng đi Mỹ qua bưu điện thường nằm ở mức khoảng 800.000 đồng/1kg. Mức giá này thậm chí còn có thể cao hơn khá nhiều nếu bưu kiện mà bạn gửi có thể tích lớn. Một vài đơn vị vận chuyển tư nhân sẽ có mức giá thấp hơn, tuy nhiên độ đảm bảo chưa được kiểm chứng nhiều và những chính sách bảo hành thường không rõ ràng. Vậy nên bạn cần cân nhắc thật kỹ về giá cả trước khi lựa chọn đơn vị vận chuyển cho mình.

Phí vận chuyển của các đơn vị vận chuyển thường chưa bao gồm thuế và chi phí nhiên liệu

Để mức giá trên bảng giá hấp dẫn và cạnh tranh hơn so với mặt bằng chung, nhiều đơn vị vận chuyển sẽ không để mức giá đã bao gồm thuế VAT 10% và 18% chi phí nhiên liệu. Điều này khiến những chi phí sau khi thực tính lại cao hơn chi phí trên bảng báo giá khiến nhiều người cảm thấy mình bị lừa. Do đó, để chắc chắn, bạn nên liên hệ trực tiếp với Saler hoặc đội ngũ CSKH của đơn vị vận chuyển và hỏi lại về mức giá đã bao gồm thuế và phụ phí hay chưa. Chi tiết các loại phí ship hàng Mỹ về Việt Nam tại: https://shipus.vn/tin-tuc/phi-ship-hang-my-ve-viet-nam

Không xem kỹ những chính sách bảo hành trong trường hợp bưu phẩm bị thất lạc hoặc hỏng hóc

Rủi ro là điều không ai mong muốn, tuy nhiên đây vẫn luôn là một nguy cơ tiềm tàng cho các đơn hàng của bạn. Nếu trường hợp này xảy ra, bạn sẽ rất cần đến những chính sách bảo hành từ đơn vị vận chuyển. Vì chi phí rủi ro cũng được tính vào trong giá dịch vụ, do đó những đơn vị có bảo hành an toàn đầy đủ cho khách hàng thường có mức giá cao hơn. Ngược lại, những đơn vị miễn trừ trách nhiệm với những đơn hàng chuyển đi sẽ thường có giá khá thấp. Bạn không nên vì giá vận chuyển thấp mà bỏ qua những chính sách bảo hành để đề phòng những rủi ro luôn thường trực.

Một số sản phẩm không được hỗ trợ vận chuyển

Một số mặt hàng cấm bay bạn cần cân nhắc

Một số mặt hàng cấm bay bạn cần cân nhắc

Có một số sản phẩm nằm trong danh sách cấm bay, do đó đôi khi bạn sẽ không gửi được những món hàng mình mong muốn sang Mỹ. Để hạn chế điều này, bạn nên tham khảo bảng sản phẩm từ chối vận chuyển do đơn vị cung cấp. Ngoài các sản phẩm cấm bay, một số sản phẩm cũng bị từ chối vận chuyển tuy theo đơn vị vận chuyển mà bạn chọn. Đó có thể là hàng dễ vỡ hoặc quá cồng kềnh, do đó bạn cần phải hỏi thật kỹ đơn vị vận chuyển trước khi đóng gói sản phẩm của mình để tránh mất công.

Gửi hàng từ Việt Nam qua Mỹ mất bao lâu?

Gửi hàng từ Việt Nam sang Mỹ mất bao lâu là câu hỏi của khá nhiều người. Thực tế thì khâu vận chuyển thường mất từ 1 đến 2 tuần để đến tay người mua. Tuy nhiên, với những trường hợp gặp các vấn đề phát sinh, thời gian giao hàng có thể lâu hơn nữa.

Trên đây là những điều bạn cần biết về cách gửi hàng đi Mỹ. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị dịch vụ mua hàng Mỹ uy tín, chính sách làm việc minh bạch rõ ràng thì hãy truy cập ngay website của Shipus.vn. Chúng tôi là đơn vị chuyên mua hộ hàng từ Mỹ với hệ thống kho bãi và vận chuyển ở nhiều quốc gia, chắc chắn sẽ mang lại trải nghiệm dịch vụ đặt hàng nhanh - tiện - an toàn cho quý khách.