Phí ship hàng Mỹ về Việt Nam là bao nhiêu? Những điều cần phải biết

Phí ship hàng Mỹ về Việt Nam là bao nhiêu? Những điều cần phải biết

Những món hàng từ Mỹ luôn có một sức hút mãnh liệt với người Việt. Với những ưu điểm vượt trội như chất lượng gia công hoàn thiện cao, kiểu dáng thời trang hay những tính năng đời mới, nhiều người chấp nhận bỏ ra khoản tiền chênh lệch cao hơn để sở hữu những món hàng Mỹ thông qua các dịch vụ order. Để giảm thiểu những bước phức tạp về thuế cũng như thanh toán hay vận chuyển, nhiều người lựa chọn các dịch vụ ship hàng Mỹ. Tuy nhiên thắc mắc về mức phí dịch vụ khiến nhiều người vẫn còn ngần ngại khi đặt hàng. Vậy phí ship hàng Mỹ về Việt Nam là bao nhiêu? Hãy cùng ShipUs đi tìm hiểu ngay tại bài viết này.

Chi phí vận chuyển là vấn đề được quan tâm nhiều nhất khi mua hàng

Chi phí vận chuyển là vấn đề được quan tâm nhiều nhất khi mua hàng

Chi phí vận chuyển của ShipUs

Để sở hữu được một sản phẩm hàng Mỹ, bên cạnh chi phí về giá cả cũng như phí chuyển đổi ngoại tệ thì bạn sẽ phải quan tâm đến một khoản phí đầu tiên là phí vận chuyển sản phẩm về Việt Nam. Đây là chi phí tất yếu khi vận chuyển hàng, tương tự như khi bạn đặt hàng trên các sàn thương mại điện tử lớn khác trong nước. Do là một đơn vị có kinh nghiệm lâu năm trong ngành, cũng như sở hữu một hệ thống kho bãi tại nước ngoài, mức phí ship hàng Mỹ về Việt Nam của ShipUS vô cùng cạnh tranh khi chỉ ở mức 250.000đ/1kg. Thậm chí, mức giá này còn có thể thấp hơn nếu bạn là khách sỉ, cần vận chuyển với số lượng lớn. Nếu bạn ở TPHCM, mức phí ship hàng từ Mỹ sẽ là 240.000đ/1kg còn phí ship hàng từ mỹ về hà nội sẽ là 225.000đ/1kg.

Với giá rẻ và chiết khấu cho người bán sỉ, ShipUS là dịch vụ được nhiều người tin dùng

Với giá rẻ và chiết khấu cho người bán sỉ, Shipus là dịch vụ được nhiều người tin dùng

Báo giá ship hàng Mỹ phụ thuộc chính vào cân nặng của sản phẩm. Cách tính cân nặng đơn hàng tại ShipUs tuân theo quy chuẩn của hàng không quốc tế (IAEA). Do đó, cân nặng của đơn hàng sẽ được tính theo trọng lượng thực hoặc trọng lượng thể tích tùy theo khối lượng nào lớn hơn. Để tính trọng lượng thực, bạn vẫn sẽ dùng cân nặng như thông thường. Tuy nhiên với trong lượng thể tích, sẽ được tính theo công thức: (Dài x Rộng x Cao): 6000.

Trong trường hợp hàng phải lưu kho do bạn không thể lấy ngay, hãy yên tâm vì ShipUS vẫn sẽ cung cấp cho bạn một chế độ lưu hàng tại kho trong 15 ngày. Tuy nhiên, sau khi quá hạn thời gian này, chúng tôi buộc lòng phải thu thêm khoản phí là 30.000đ/ ngày.

Khi sử dụng dịch vụ của ShipUS, bạn sẽ nhận được cả những chính sách bảo hành sản phẩm khi đơn hàng không may bị thất lạc. Không chỉ vậy, với những người khách sỉ với số lượng lớn, chúng tôi cũng sẽ có chiết khấu từ 5% đến 10% tùy web mà bạn lựa chọn mua hàng.

Giá phụ thu đối với một số sản phẩm đặc biệt

Điện thoại cũng là một trong những sản phẩm phải chịu mức phụ thu khá cao

Điện thoại cũng là một trong những sản phẩm phải chịu mức phụ thu khá cao

Một số sản phẩm khi vận chuyển hàng Mỹ về Việt Nam phải chịu một số những phụ thu tăng thêm do nhiều yếu tố như vận chuyển khó khăn hay mức thuế áp dụng lên chúng cao hơn. Do đó, bạn cần lưu tâm đến những sản phẩm này khi lựa chọn để cân nhắc phí ship hàng Mỹ về Việt Nam có hợp lý không. Một số các sản phẩm phải chịu phụ thu khi gửi hàng từ Mỹ về Việt Nam là: 

Các loại đồng hồ, Smart Watch

Là một loại sản phẩm đắt đỏ và có nguy cơ hỏng hóc cao, khi vận chuyển về Việt Nam, bạn sẽ phải trả thêm phụ phí là 100.000 cho những chiếc đồng hồ có giá 300$. Với những mẫu đồng hồ cao cấp hạng sang có mức giá trên 500$, phụ phí của bạn sẽ là 3% giá trị sản phẩm. Với Apple Watch, mức phí này là 200.000.

Kính và nước hoa

Các sản phẩm kính hay nước hoa Mỹ cũng tương tự như đồng hồ, đều phải chịu một mức phụ thu riêng. Với kính mắt, bạn sẽ mất 100.000 với những sản phẩm từ 35-500$. Trên 500$, mức phụ thu sẽ là 200.000. Riêng với nước hoa, mức phụ thu tương đối rẻ hơn với chỉ 50.000 với những chai lớn hơn 35ml.

Bật lửa Zippo và Cigar

2 dòng sản phẩm được các quý ông yêu thích nhất cũng sẽ phải chịu mức phí phụ thu riêng. Với những chiếc bật lửa Zippo, bạn sẽ chỉ mất thêm 20.000/chiếc không phân biệt giá trị. Với cigar, bạn sẽ phải mất thêm tới 650.000/kg. Điều này là khá dễ hiểu khi Cigar là sản phẩm phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt.

Rượu

Những chai rượu ngoại luôn là dòng sản phẩm rất được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, đây cũng là dòng sản phẩm phải chịu thuế đặc biệt. Do đó, nếu giá trị đơn hàng của bạn dưới 100$, bạn sẽ phải mất thêm 600.000/kg. Với những đơn hàng trên 100$, phụ thu sẽ là 5% giá trị đơn hàng.

Ngoài ra sẽ còn một vài sản phẩm khác cũng chịu mức phụ thu này. Để tham khảo thêm, bạn vui lòng tham khảo tại địa chỉ: https://shipus.vn/bang-gia-phu-thu 

Trên đây là những khoản phí ship hàng Mỹ về Việt Nam , hi vọng sẽ giúp được bạn trong quá trình ước lượng giá trị đơn hàng của mình. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị dịch vụ đặt hàng Mỹ uy tín, chính sách làm việc minh bạch rõ ràng thì hãy truy cập ngay website của Shipus.vn. Chúng tôi là đơn vị chuyên đặt hàng Mỹ với hệ thống kho bãi và vận chuyển ở nhiều quốc gia, chắc chắn sẽ mang lại trải nghiệm dịch vụ đặt hàng nhanh - tiện - an toàn cho quý khách.